Nếu bạn là dân văn phòng, lái xe, người bị thoái hóa đốt sống, phụ nữ sau sinh, thường xuyên phải ngồi lâu hay sai tư thế sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh lý đau lưng, đau mỏi đốt sống, thoát vị đĩa đệm… Khoa học đã chứng minh yoga có tác dụng rất hiệu quả đối với những người đau lưng. Tuy nhiên, không phải động tác yoga nào cũng đem lại hiệu quả chữa đau lưng. Nếu không biết cách luyện tập đúng cách sẽ đem lại tác động ngược. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 1 số bài tập yoga đơn giản có thể tập tại nhà giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Một số bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả

Một số bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả 

Một số bài tập yoga đơn giản giành cho người đau lưng

Lưu ý trước khi tập, bạn nên trang bị cho mình thảm tập yoga, khăn trải thảm yogagối tập yoga để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả tập luyện nhé. Cách chọn được thảm tập yoga – gym tốt cũng rất quan trọng đối với người tập trong quá trình luyện tập. Để lựa chọn được sản phẩm thảm tập tốt nhất, bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách chọn thảm Yoga – Gym. Còn bây giờ, hãy cùng META luyện tập một số động tác yoga cơ bản giúp điều trị chứng đau lưng hiệu quả nhé!

Động tác 1: Tư thế cây cầu

Động tác 1: Tư thế cây cầu

Động tác 1: Tư thế cây cầu 

Tư thế này giúp cho cột sống và 2 hông giãn ra hết mức, giúp các cơ và dây thần kinh giữa các đốt sống được giải phóng, giảm đau nhức lưng và gáy một cách hiệu quả. Để thực hiện, bạn đặt chân và 2 lưng xuống đất. Giữ 2 chân bằng chiều rộng của hông và đặt 1 chiếc gối yoga vào giữa 2 đầu gối. Ép chặt đầu gối giống như bạn đang ép chặt 2 bàn chân xuống đất, nâng hông lên, giữ cho cổ dài ra.

Động tác 2: Tư thế tựa chân vào tường

 Động tác 2: Tư thế tựa lưng vào tường

 Động tác 2: Tư thế tựa lưng vào tường

Với động tác này, bạn cần thả lỏng cơ vai. Nằm xuống, đặt 1 chiếc gối yoga dưới xương cùng sát tường. Nâng 2 chân lên sao cho hông của bạn dựa vào tường. Giữ 2 tay mở rộng và thư giãn. Chân dựa vào tường, để thẳng, cho các cơ giãn ra. Điều này sẽ giúp cho bạn giảm đau mỏi 1 cách hiệu quả đấy!

Động tác 3: Tư thế em bé

Động tác 3: Tư thế em bé

Động tác 3: Tư thế em bé

Đây có thể được xem là một trong những tư thế yoga chữa đau lưng đơn giản và hiệu quả nhất. Bài tập này có tác dụng mở rộng phần xương cùng và lưng dưới đồng thời giúp giảm nhịp tim. Để thực hiện động tác này, bạn ngồi quỳ, đặt một chiếc gối vào trước 2 đầu gối, mở rộng 2 chân ra để 2 đầu ngón chân cái chạm vào nhau. Ngồi lên gót chân và tựa ngực lên đầu gối. Đặt đầu tựa lên gối yoga, hít thở sâu và thư giãn. Giữ nguyên tư thế đó đến khi mỏi.

Động tác 4: Tư thế anh hùng

Động tác 4: Tư thế anh hùng

Động tác 4: Tư thế anh hùng 

Ở động tác này, bạn ngồi lên 1 chiếc gối yoga, để 2 đầu gối chạm nhau, 2 bàn chân tách ra. Xòe các ngón chân ra sao cho các khớp ở ngón chân được giãn căng. Ngồi thẳng lưng, nâng 2 cánh tay lên sao cho ngón tay này chạm vào cùi chỏ tay kia và ngược lại. 

Động tác 5: Tư thế con mèo

Động tác 5: Tư thế con mèo

Động tác 5: Tư thế con mèo 

Tư thế này giúp tăng độ mềm dẻo và giãn của xương cột sống trong khi trọng lực tạo sức đè lên 2 vai và khớp hông. Để thực hiện động tác này, bạn quỳ ở tư thế bò, 2 tay thẳng, đầu gối vuông góc với mặt sàn. Thở ra, hóp bụng vào và ngẩng đầu lên. 

 

Động tác 6: Tư thế tấm ván

Động tác 6: Tư thế tấm ván

Động tác 6: Tư thế tấm ván 

Động tác này sẽ giúp xương cột sống thêm vững chắc, thân thẳng. Để bắt đầu, bạn duỗi 2 chân ra, tựa lên mũi chân. Giữ tay thẳng tạo thành tư thế plank. Đây là động tác rất phổ biến cả trong yoga và gym, đem lại hiệu quả giảm đau nhức lưng và vai cao.

Động tác 7: Tư thế lao tới thấp người với vị trí tay khác nhau

 Động tác 7: Tư thế lao tới thấp người với vị trí tay khác nhau

 Động tác 7: Tư thế lao tới thấp người với vị trí tay khác nhau

Ở động tác này, bạn tạo dáng đang lao về phía trước, chân trái co, hướng về trước, chân phải thẳng về sau. Cổ tay phải đặt trên sàn. Tay trái hướng về trướng, nách tựa lên đầu gối chân trái. Tựa thân người lên xương đùi giúp tạo khung thẳng đứng cho xương cột sống.

Động tác 8: Tư thế xoay người

Động tác 8: Tư thế xoay người

Động tác 8: Tư thế xoay người 

Tư thế này giúp kéo giãn phần lưng giữa nhờ động tác xoay. Bạn ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng chân trái, chân còn lại co gối. Tay trái ôm lấy chân phải, tay phải chống giữ phía sau. Các ngón chân hướng về phía trước. Sau đó, bạn xoay người về phía chân co để các cơ và các đốt sống được căng hết cỡ.

Động tác 9: Tư thế xoay người kiểu hiền nhân

Động tác 9: Tư thế xoay người kiểu hiền nhân

Động tác 9: Tư thế xoay người kiểu hiền nhân 

Động tác này giúp cùng lúc kéo giãn cột sống thắt lưng và tạo ra hướng chuyển động cho các khớp hông. Ở bài tập này, bạn ngồi thẳng lưng, 2 đầu gối co lại, 1 chân hướng về phía trước, 1 chân hướng về phía sau. Lòng bàn chân phía trước chạm đầu gối chân còn lại. Đặt 1 tay bên gối chân phía trước và vặn người, quay đầu về hướng ngược lại để toàn bộ các cơ và đốt sống được kéo giãn.

Để luyện tập một cách hiệu quả và an toàn nhất, các bạn có thể tham khảo video tập dưới đây:

Video tham khảo 9 động tác yoga đơn giản tại nhà cực tốt cho người mắc chứng đau lưng

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có một thân hình dẻo dai, khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái, hạn chế những cảm giác đau mỏi lưng sau mỗi ngày làm việc dài. Để đặt mua những sản phẩm thảm tập an toàn và chất lượng, các bạn có thể liên hệ đến hotline dưới đây hoặc truy cập website META.vn để xem chi tiết về sản phẩm và đặt hàng online.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Xem thêm bài viết liên quan: 

LEAVE A REPLY