Nếu như chẳng may các quý ông “chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền” thì sẽ gây ra nhiều bất hòa trong cuộc tình, cuộc hôn nhân. Bạn và “người ấy” của mình đang khốn khổ vì phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm nhưng không biết làm thế nào để khắc phục? Đừng quá lo lắng! Bạn hoàn toàn có thể cải thiện chứng xuất tinh sớm bằng cách xây dựng một chế độ ăn uống và luyện tập khoa học. Vậy xuất tinh sớm nên ăn gì? Bài tập chống xuất tinh sớm nào hiệu quả? Hãy tham khảo ngay nhé!

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm nên ăn gì?

Hàu biển

Hàu biển là một trong những loại thực phẩm vàng được nhiều người biết đến với công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ và điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Trong hàu biển có lượng kẽm dồi dào giúp kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone testosterone sinh dục nam, từ đó giúp ngăn ngừa và tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Hơn nữa, trong hàu cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, protein, sắt… tốt cho sức khỏe, vì vậy các đấng mày râu có thể dùng hàu biển như một bài thuốc chữa xuất tinh sớm đơn giản mà hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi và các loại cá nước mặn là loại thực phẩm tốt cho nam giới chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là omega 3, protein và các chất béo bão hòa. Các dưỡng chất này có tác dụng tốt trong việc lưu thông máu tới dương vật, từ đó giúp làm tăng khả năng cương cứng, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Măng tây

Nam giới bị xuất tinh sớm thì nên bổ sung măng tây bởi đây là một loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Trong măng tây có chứa nhiều vitamin như A, C, E, B6 và các khoáng chất như sắt, kali… có tác dụng giúp tăng cường hormone sinh dục nam, cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp “cuộc yêu” của bạn thăng hoa và đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm.

Hơn nữa, trong măng tây còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng làm giảm căng thẳng, tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu và giúp tăng sức dẻo dai cho cơ thể.

Chuối

Chuối không chỉ là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm. Trong chuối có chứa bromelain – một loại chiết xuất enzyme có tác dụng tăng cường khả năng “yêu” và tăng số lượng tinh trùng ở nam giới.

Không chỉ vậy, chuối còn có kali giúp kiểm soát lượng natri trong cơ thể, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm huyết áp và thúc đẩy việc sản xuất hormone testosterone, từ đó giúp nâng cao khả năng tình dục của phái mạnh.

Trứng cút

Trứng cút là một loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng vitamin A, B1, B2 cùng các dưỡng chất như canxi, sắt… có tác dụng làm tăng khả năng lưu thông máu đến dương vật một cách hiệu quả.

Những thực phẩm nên bổ sung khi bị xuất tinh sớm

Lá hẹ

Trong số những thực phẩm tốt cho người bị chứng xuất tinh sớm, chắc chắn không thể không kể đến lá hẹ. Các chất có trong lá hẹ như chất xơ, protein, vitamin C… không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả. Đặc biệt, khi bạn bổ sung lá hẹ thường xuyên sẽ giúp bổ thận, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Gà tây

Gà tây là một loại thực phẩm giàu tryptophan – một loại axit amin giúp hỗ trợ sản xuất lượng protein dồi dào. Đây được xem là loại thực phẩm tốt cho người bị xuất tinh sớm giúp tăng cường lượng serotonin và hỗ trợ làm giảm thiểu các biểu hiện của bệnh này.

Các loại thịt

Thịt là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của chúng ta, đặc biệt tốt với người bị xuất tinh sớm. Nam giới bị xuất tinh sớm nên chọn những loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò, thịt chim bồ câu…) để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây được xem là những loại thịt giàu chất đạm, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ chức năng sinh lý, tăng khả năng cương cứng ở phái mạnh. Tuy nhiên, các đấng mày râu nên có chế độ ăn thật hợp lý, vừa đủ, không nên lạm dụng quá nhiều để tránh việc hấp thu kém, không có hiệu quả.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc bao gồm yến mạch, óc chó, lúa mạch, ngô… đều được xếp vào nhóm thực phẩm giàu chất béo, sắt, tinh bột, vitamin… tốt cho tim mạch, giúp tăng cường sức khỏe và tăng cường sinh lực, nâng cao chất lượng sinh lý ở nam giới. Không chỉ vậy, chúng còn hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả, giúp những lần “lâm trận” lâu hơn.

Các loại rau xanh

Rau xanh là thực phẩm quen thuộc rất tốt cho cơ thể mỗi người, nhất là người bị xuất tinh sớm. Trong các loại rau, rau cần tây chứa adrostenol và androstenone mang lại nhiều lợi ích trong việc kích thích sản sinh hormone sinh dục nam. Đặc biệt, rau cần tây còn giúp hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm rất tốt cho phái mạnh.

Bổ sung thêm các thực phẩm khi bị xuất tinh sớm

>> Có thể bạn quan tâm:

Các bài tập chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Bài tập kegel cho nam giới

Kegel là bài tập nhằm vào cơ mu cụt trong cơ thể người (viết tắt là cơ PC – hay còn gọi là cơ sàn đáy chậu). Khi Kegel tác động đến vùng cơ này sẽ giúp nam giới:

  • Giảm và ngăn ngừa rối loạn cương dương.
  • Tăng kích thước dương vật.
  • Cải thiện chức năng tình dục.
  • Kiểm soát khả năng xuất tinh và thời gian cương cứng.
  • Kiểm soát đường tiết niệu, cải thiện sức khỏe bàng quang.

 Hướng dẫn bài tập Kegel cho nam giới:

  • Bước 1: Xác định nhóm cơ sàn chậu

Để xác định được nhóm cơ sàn chậu, bạn hãy kiểm soát việc tiểu tiện bằng cách ngừng đi tiểu giữa chừng để giữ cho cơ thể không tiểu “thả ga”..

  • Bước 2: Thực hiện co thắt

Thắt chặt cơ sàn chậu, giữ chặt trong khoảng 3 giây, rồi thả lỏng nghỉ 3 giây, bạn cần thực hiện thêm khoảng 5 – 10 lần.

Lưu ý:

  • Khi bạn thấy cơ sàn chậu khỏe hơn thì hãy thử bài tập này khi ngồi, đứng hoặc đi bộ.
  • Để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên tập trung vào việc thắt chặt các nhóm cơ này, không thực hiện các động tác khác làm ảnh hưởng đến nhóm cơ bụng, đùi, mông.
  • Khi tập Kegel, bạn hãy hít thở thật đều. 
  • Thực hiện bài tập này ít nhất 3 lần 1 ngày, mỗi lần 10 lượt khi thức dậy vào buổi sáng, trước khi ngủ hoặc sau mỗi lần đi vệ sinh.
  • Bài tập Kegel sẽ có hiệu quả ngay sau 1 tháng, nếu sau 1 tháng không thấy kết quả thì do bạn chưa xác định được nhóm cơ PC hoặc tập sai cách.

Các bài tập cho người bị xuất tinh sớm

Bài tập Yoga cho nam giới

Đa số các bài tập về Yoga sẽ tốt với nữ giới hơn để giúp cải thiện vóc dáng và điều chỉnh tâm lý. Tuy nhiên, những nam giới bị xuất tinh sớm cũng có thể thực hiện các động tác bài tập Yoga để giúp:

  • Giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi, stress.
  • Tăng cường sức khỏe, mang lại sự dẻo dai.
  • Tăng khả năng ham muốn tình dục ở nam giới.
  • Hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến chứng rối loạn cương dương, yếu sinh lý.
  • Tăng năng lượng cho vùng thân dưới như mông, đùi, bụng…

Hướng dẫn các bài tập Yoga:

Tư thế rắn hổ mang

  • Bước 1: Nằm sấp xuống sàn nhà, hai tay úp ngang ngực đồng thời các ngón tay hướng về phía trước, chân duỗi thẳng và úp mu bàn chân xuống.
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu, dùng lực nhấc toàn bộ phần trên của cơ thể lên. Lưu ý: Bụng của bạn không được chạm sàn, mắt hướng lên tay và chân (chân vẫn để nguyên ở tư thế ban đầu).
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây, thở ra và trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện bài tập này khoảng 10 lần/ngày để có hiệu quả rõ rệt.

Tư thế cây nến

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa ra sàn, hai tay chống vào hai bên hông, khuỷu tay và vai sử dụng làm điểm tựa.
  • Bước 2: Từ từ nâng cơ thể lên cao, thân người và chân tạo thành một góc vuông 90o với mặt thảm. Trong quá trình thực hiện, bạn thực hiện hít thở đều và sâu.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt, sau đó từ từ cho hai chân qua đầu, ngón chân chạm mặt sàn, hai tay duỗi thẳng, úp xuống.
  • Bước 4: Tiếp tục giữ tư thế này đến khi không chịu được nữa thì trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu. 

Lưu ý: 

  • Bạn cần thực hiện bài tập này thường xuyên, đều đặn mỗi ngày.
  • Những người mới bắt đầu tập nên tập từ từ, không nâng người, hạ người đột ngột dễ ảnh hưởng đến hệ cơ xương khớp, có thể gây đau nhức, khó chịu.

Tư thế châu chấu

  • Bước 1: Lựa chọn nơi yên tĩnh, thoáng mát, lót tấm thảm dưới sàn, nằm sấp, 2 tay duỗi song song hai bên hông.
  • Bước 2: Hít vào, giữ cố định 2 chân chạm vào nhau rồi dùng cơ bụng nâng chân cao nhất, giữ nguyên trong 30 – 60 giây, đồng thời tựa cằm trên nền, mắt hướng xuống nền, giữ nguyên 2 tay ở tư thế ban đầu, giữ hơi thở trong lúc nâng.
  • Bước 3: Từ từ hạ chân xuống rồi điều hòa hơi thở.

Lưu ý:

  • Nên tập các động tác này vào mỗi buổi sáng ít nhất 15 phút.
  • Không tập lúc đói và sau khi ăn, tập sau bữa ăn ít nhất 2 giờ đồng hồ.
  • Trước khi tập, bạn nên làm nóng cơ thể.

Bài tập cơ bụng cho nam giới

Tập cơ bụng là một trong những phương pháp tốt cho sức khỏe, vừa có thể giảm lượng mỡ thừa, giúp thân hình săn chắc hơn mà nó còn làm giảm khả năng xuất tinh sớm một cách hiệu quả. Ngoài ra, bài tập cơ bụng này còn giúp tăng cường hormone testosterone trong cơ thể, giúp quá trình quan hệ sung mãn hơn.

Hướng dẫn bài tập tập cơ bụng

  • Bước 1: Thực hiện tư thế nằm ngửa ra sàn (có thể trải thảm tập Yoga), toàn thân thả lỏng.
  • Bước 2: Hai tay đan ra sau gáy, chân co lại rồi tiến hành gập bụng sao cho phần đầu chạm vào đầu gối.

Lưu ý: Bạn cần thực hiện động tác này khoảng 30 – 50 lần.

Bài tập cho người bị xuất tinh sớm

 

Bài tâp Squat với tạ cho nam giới

Squat với tạ giúp nam giới tăng cường hormone testosterone trong cơ thể, giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn, tăng cường lượng máu xuống phần thân dưới cơ thể.

Hướng dẫn bài tâp Squat với tạ

  • Bước 1: Cầm 2 quả tạ có cùng trọng lượng (tùy vào sức của mỗi người có thể nâng).
  • Bước 2: Tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng hông, đưa ngực về phía trước, đẩy mông về phía sau.
  • Bước 3: Hạ người xuống cho vuông góc tại gối, đồng thời hướng người về trước một góc 45o.
  • Bước 4: Điều hòa hơi thở, khi xuống thì hít vào bằng mũi, khi lên thở ra bằng miệng.

Lưu ý:

Bài tập Plank cho nam giới

Đây được xem là một trong những bài tập tốt cho sức khỏe nam giới nói chung và chứng xuất tinh sớm nói riêng. Bài tập này giúp đốt mỡ bụng, tăng cường sự dẻo dai cho xương sống, giúp cải thiện sức chịu đựng, từ đó giúp kéo dài “cuộc yêu”.

Hướng dẫn bài tập Plank

  • Bước 1: Thực hiện tư thế chống đẩy, nằm sấp xuống sàn, 2 khuỷu tay đặt vuông góc với sàn.
  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế vai, lưng và mông trong khoảng 30 giây, hít thở đều.

Lưu ý: 

  • Đối với những người mới bắt đầu tập thì nên thực hiện khoảng 30 giây, sau đó tăng dần lên 1 – 2 phút.
  • Thực hiện bài tập này đều đặn mỗi ngày khoảng 5 – 10 lần.

Ngoài những thực phẩm nên ăn và các bài tập giúp hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam hay các dụng cụ tập thể thao (máy chạy bộ, dụng cụ thể lực ngoài trời…).

>> Xem thêm:

 

Nếu có nhu cầu đặt mua các thực phẩm chức năng, dụng cụ thể thao… bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là một số thông tin về việc nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn gì và các bài tập chống xuất tinh sớm nào hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. META.vn mong rằng bạn đã nắm rõ và có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân, giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lý và hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

>> Tham khảo thêm:

LEAVE A REPLY